Skip to content

ตอบข้อสงสัยเลือกไฟฉุกเฉินยี่ห้อไหนดี? พร้อมแนะนำโคมไฟฉุกเฉิน 5 รุ่นสุดฮิต จาก SUNNY

เลือกไฟฉุกเฉินยี่ห้อไหนดี?

โคมไฟฉุกเฉิน หรือ “Emergency Light” เป็นหนึ่งในอุปกรณ์สำคัญที่จะช่วยให้ระบบรักษาความปลอดภัยของอาคาร หรือที่พักอาศัยมีประสิทธิภาพมากขึ้น เพราะจะช่วยให้ความสว่างเมื่อเกิดเหตุไฟฟ้าขัดข้อง หรือเกิดเพลิงไหม้ และนำทางไปยังทางออกฉุกเฉิน ทำให้ผู้อยู่อาศัยสามารถหลบหนีได้อย่างปลอดภัย แล้วควรเลือกโคมไฟฉุกเฉินยี่ห้อไหนดี Sunny Emergency Light มีคำแนะนำมาฝาก

ควรเลือกไฟฉุกเฉินยี่ห้อไหนดี?

ในปัจจุบันมีโคมไฟฉุกเฉินให้เลือกใช้หลายยี่ห้อ อาจทำให้ผู้ประกอบการมือใหม่ที่กำลังสร้างอาคาร โรงงาน หรือที่พักอาศัย ไม่รู้ว่าจะเลือกใช้โคมไฟฉุกเฉินยี่ห้อไหนดี เพื่อให้คุณเลือกยี่ห้อโคมไฟฉุกเฉินได้อย่างตอบโจทย์ คุ้มค่าคุ้มราคา เรามีคำแนะนำในการเลือกโคมไฟมาฝาก สามารถเลือกได้จากหัวข้อเหล่านี้เลย

  • ความสว่าง : ในกรณีที่ติดตั้งในบ้าน, ในอาคาร หรือโรงงาน มีระยะติดตั้งสูงจากพื้นไม่น้อยกว่า 2 เมตร และถ้าต่ำกว่า 2 เมตร จะต้องไม่มีสิ่งขีดขวาง โดยปัจจุบันแนะนำให้เลือกหลอดไฟ LED ขนาดกำลังวัตต์ 9 วัตต์ขึ้นไป 
  • ระยะเวลาในการส่องสว่าง : หากเป็นไฟฉุกเฉินในอาคารสาธารณะ เช่น สำนักงาน อาคาร สถานที่ทำงาน ศูนย์การค้า หรือสถานพยาบาล จะต้องส่องสว่างต่อเนื่องได้นาน 2 ชั่วโมง แต่ถ้าเป็นบริเวณที่เป็นจุดรวมผู้คนอย่างโรงหนัง หรือโรงงาน จะต้องส่องสว่างได้ต่อเนื่อง 2.5 ชั่วโมงขึ้นไป
  • การรับประกัน : โคมไฟฉุกเฉินแต่ละยี่ห้อจะมีคุณภาพแตกต่างกันไป แต่ไม่ว่าจะเลือกซื้อยี่ห้อไหน โคมไฟฉุกเฉินนั้น ๆ จะต้องมีการรับประกันอย่างครอบคลุม ไม่ว่าจะเป็น หลอดไฟ แผงวงจร หรือแบตเตอรี่ โดยควรรับประกันอย่างน้อย 2 ปีขึ้นไป
  • ความน่าเชื่อถือของผู้จัดจำหน่ายและรีวิวจากผู้ใช้จริง : เป็นอีกหนึ่งสิ่งที่จะทำให้คุณมั่นใจได้ว่า โคมไฟฉุกเฉินที่ซื้อมาใช้งานได้มาตรฐานจริง ๆ ซึ่งคุณสามารถดูได้ง่าย ๆ จากรายละเอียดข้อมูลของผู้ประกอบการบนเว็บไซต์การรับรองมาตรฐานสินค้า และรีวิวจากผู้ใช้งานจริงตามโซเชียลมีเดียได้เลย
  • การให้ความสำคัญกับเทคนิคการชาร์จแบตเตอรี่ : เลือกผู้ผลิตที่ให้ความสำคัญกับวงจรชาร์จแบตเตอรี่ เนื่องจากวงจรชาร์จแบตเตอรี่เป็นตัวกำหนดอายุการใช้งานของแบตเตอรี่ โดยบริษัทผู้ผลิตควรจะออกแบบวงจรชาร์จแบตเตอรี่ชนิดพิเศษ โดยมีหลักการที่น่าเชื่อถือได้
  • ฟังก์ชันการใช้งาน : เลือกใช้สินค้าที่มีฟังก์ชันเสริมนอกเหนือจากเป็นไฟฉุกเฉิน ที่เป็นประโยชน์ให้กับผู้ใช้งาน แทนที่จะเป็นไฟฉุกเฉินอย่างเดียว เพื่อประโยชน์การใช้งานอันสูงสุด
  • มาตรฐาน : เลือกใช้สินค้าที่ผู้ผลิตให้ความสำคัญในเรื่องของความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินของผู้ใช้
  • ด้านการประหยัดพลังงานไฟฟ้า : เลือกใช้สินค้าที่มีฟังก์ชันในการช่วยประหยัดพลังงานไฟฟ้า
  • การบริการหลังการขาย : เลือกใช้สินค้าที่มีการบริการหลังการขายที่ดี มีช่องทางการติดต่อที่ชัดเจน 
  • การให้การแนะนำ : เลือกใช้สินค้าที่ผู้ผลิตสามารถให้คำแนะนำประโยชน์และวิธีการใช้งานของเครื่องโคมไฟฉุกเฉินแต่ละรุ่นได้อย่างถูกต้อง

แนะนำ 5 โคมไฟฉุกเฉิน ยี่ห้อ SUNNY ที่ตอบโจทย์ทุกสถานการณ์

หากคุณไม่รู้จะซื้อโคมไฟฉุกเฉินยี่ห้อไหนดี SUNNY ขอแนะนำ 5 รุ่นโคมไฟฉุกเฉินยอดนิยม ตอบโจทย์ทุกสถานการณ์ แต่ละรุ่นจะมีความน่าสนใจอย่างไร ไปดูกันเลย!

1. โคมไฟฉุกเฉิน รุ่น MESG

โคมไฟฉุกเฉิน ยี่ห้อ SUNNY รุ่น MESG

โคมไฟฉุกเฉิน SUNNY รุ่น MESG มาพร้อมกับระบบ Auto Check คอยตรวจสอบสมรรถนะตัวเครื่อง และแจ้งเตือนความผิดปกติโดยอัตโนมัติในทุกจุดสำคัญของตัวเครื่อง เช่น แบตเตอรี่ หลอดไฟ ฟิวส์ วงจรแสงสว่าง และระบบการชาร์จแบตเตอรี่ แบตเตอรี่มีอายุการใช้งานยาวนานด้วยระบบการชาร์จนวัตกรรมใหม่อย่าง 3 Steps Charger System (เลขอนุสิทธิบัตร 15955) ที่เหนือกว่าระบบชาร์จอื่นช่วยปกป้องกระบวนการชาร์จแบตเตอรี่อย่างสมบูรณ์

2. โคมไฟฉุกเฉิน รุ่น SGM

โคมไฟฉุกเฉิน ยี่ห้อ SUNNY รุ่น SGM

โคมไฟฉุกเฉิน รุ่น SGM ที่ทำหน้าที่มากกว่าโคมไฟฉุกเฉินทั่วไป มีจุดเด่นตรงฟังก์ชันเสริม “วงจรจับการเคลื่อนไหว (Motion Sensor)” ที่ช่วยให้ใช้งานหลอดไฟจากตัวเครื่องอย่างคุ้มค่า และนำไปใช้ประโยชน์ได้หลายสถานการณ์ โดยในขณะที่ไฟฟ้าดับ ตัวเครื่องสำรองไฟจะให้แสงสว่างด้วยไฟจากแบตเตอรี่ และในขณะที่ไฟไม่ดับ หากมีคนเดินผ่านที่ตัวเครื่อง แล้วพื้นที่บริเวณนั้นมีค่าแสงสว่างต่ำกว่า 5 ลักซ์ วงจรจับการเคลื่อนไหวจะทำงาน ทำให้ไฟติดเองอัตโนมัติ และจะดับภายใน 15 วินาที ถ้าไม่มีคนอยู่

3. โคมไฟฉุกเฉิน รุ่น SG

โคมไฟฉุกเฉิน ยี่ห้อ SUNNY รุ่น SG

โคมไฟฉุกเฉิน รุ่น SG มีระบบ Auto Check ในทุกจุดสำคัญของตัวเครื่องเช่นกัน ไม่ว่าจะเป็น แบตเตอรี่,​ หลอดไฟ, ฟิวส์, วงจรแสงสว่าง และระบบการชาร์จแบตเตอรี่ ซึ่งจะแจ้งเตือนเมื่อเครื่องไม่พร้อมใช้งาน ช่วยให้คุณมั่นใจได้ว่า เมื่อเกิดเหตุไฟฟ้าขัดข้อง หรือไฟดับกะทันหัน จะมีแสงสว่างฉุกเฉินให้เห็นทัศนียภาพชัดเจนอย่างแน่นอน ในส่วนของแบตเตอรี่ จะใช้จะใช้แบตเตอรี่ชนิด Lithium Iron Phosphate (LiFePO4) ที่มีน้ำหนักเบา อายุการใช้งานยาวนาน และให้พลังงานสูง ก่อให้เกิดมลภาวะน้อย และมีระบบการชาร์จแบตเตอรี่ 3 Steps Charger ที่ช่วยปกป้องกระบวนการชาร์จแบตเตอรี่อย่างสมบูรณ์ ทำให้แบตเตอรี่มีอายุการใช้งานนานมากขึ้น

4. โคมไฟฉุกเฉิน รุ่น TM

 โคมไฟฉุกเฉิน ยี่ห้อ SUNNY รุ่น TM

โคมไฟฉุกเฉินรุ่น TM โคมไฟที่เป็นมากกว่าเครื่องสำรองไฟฟ้าเวลาดับ เพราะสามารถใช้งานหลอดไฟจากตัวเครื่องเพื่อให้แสงสว่างจากไฟฟ้าปกติในขณะที่ไฟไม่ดับอีกด้วย สั่งการง่ายๆ ผ่าน Remote Control มาพร้อมกับฟังก์ชันตั้งเวลา (Timer Function) เปิดใช้งาน นานสูงสุด 12 ชั่วโมง ช่วยให้คุณสามารถใช้งานโคมไฟฉุกเฉินได้อย่างเต็มประสิทธิภาพ ที่สำคัญยังใช้งานได้ยาวนาน ใช้หลอด LED ที่มีคุณภาพ มีอายุการใช้งานมากกว่า50,000 ชั่วโมง ส่วนตัวถังทำจากพลาสติก ABS ที่มีความสามารถทนต่อความร้อนสูง รับรองเลยว่า ซื้อไปใช้งานแล้ว คุ้มคุ้มค่าราคาแน่นอน!

5. โคมไฟฉุกเฉินดาวน์ไลท์ รุ่น EDLS

ไฟฉุกเฉินแบบดาวน์ไลท์ LED

โคมไฟฉุกเฉินดาวน์ไลท์ รุ่น EDLS รูปแบบใหม่ มีลักษณะเหมือนโคมไฟดาวไลท์ เหมาะกับการติดตั้งแบบติดลอยใต้ฝ้าภายในอาคาร สำนักงาน บ้านอาศัย ไม่เพียงแค่จะมีประโยชน์อย่างการทำหน้าเป็นไฟสว่างฉุกเฉิน ด้วยรูปลักษณ์ที่ดูโมเดิร์น ยังช่วยตกแต่งดีไซน์อาคารให้ดูทันสมัยมากยิ่งขึ้นด้วย

ซื้อโคมไฟฉุกเฉิน ยี่ห้อ SUNNY แบบออฟไลน์และออนไลน์ได้แล้ววันนี้

เป็นอย่างไรกันบ้างกับการแนะนำ 5 รุ่นฮิตของโคมไฟฉุกเฉินยี่ห้อ SUNNY จะเห็นได้ว่า แต่ละรุ่น มีจุดเด่นและรูปลักษณ์ที่แตกต่างกัน ซึ่งคุณสามารถเลือกโคมไฟฉุกเฉินรุ่นที่ตอบโจทย์ความต้องการได้เลย โคมไฟฉุกเฉินทุกรุ่นของ SUNNY มีคุณภาพ ผ่านการรับรองมาตรฐานระดับสากล พร้อมรับประกันครบทั้ง หลอดไฟ 10 ปี แผงวงจร 5 ปี และแบตเตอรี่ 4 ปี ให้คุณใช้งานได้อย่างสบายใจ สำหรับท่านใดที่สนใจสินค้าของ SUNNY สามารถสั่งซื้อแบบออฟไลน์ได้ที่ร้านโมเดิร์นเทรดอย่าง ไทวัสดุ โฮมโปร เมกะโฮม Bean & Beyond หรือ ตัวแทนจำหน่ายไฟฉุกเฉิน SUNNY ใกล้บ้านคุณได้เลย แต่สำหรับใครที่สนใจสั่งซื้อออนไลน์ สามารถซื้อได้ที่ Shopee และ LAZADA พร้อมส่งตรงถึงบ้านคุณ