Skip to content

เพิ่มความปลอดภัยด้วย 7 ระบบรักษาความปลอดภัยในบ้าน

รวมระบบรักษาความปลอดภัยในบ้าน

ถึงแม้จะอยู่ในบ้าน แต่เรื่องความปลอดภัย ก็ถือเป็นสิ่งที่ไม่ควรมองข้ามโดยเด็ดขาด และหากจะให้พูดอย่างถูกต้องแล้ว “ระบบรักษาความปลอดภัยในบ้าน” เป็นสิ่งที่ควรให้ความสำคัญมากเป็นอันดับหนึ่งเสียด้วยซ้ำ เพราะอุบัติเหตุ คือสิ่งไม่คาดคิดที่สามารถเกิดขึ้นได้ทุกเมื่อ และยิ่งหากบ้านไหนมีผู้สูงอายุ หรือมีเด็ก ๆ ยิ่งต้องให้ความสำคัญกับระบบรักษาความปลอดภัยเป็นพิเศษ

7 ระบบรักษาความปลอดภัยในบ้านที่ควรมีไว้

เพื่อเพิ่มความปลอดภัยให้กับทุกคนภายในบ้าน Sunny Emergency Light ได้นำเอา 7 ระบบรักษาความปลอดภัยในบ้านที่แนะนำว่าควรมีติดเอาไว้ นำเอามาฝากเป็นแนวทางสำหรับผู้ที่ต้องการเพิ่มความปลอดภัยในบ้าน โดยอุปกรณ์ต่าง ๆ ที่เราได้นำเอามาฝากในวันนี้ จะเป็นอุปกรณ์ที่สามารถช่วยลดความเสี่ยงในการเกิดอุบัติเหตุ และช่วยป้องกันการบาดเจ็บและการสูญเสียทรัพย์สินได้ โดยจะมีอะไรบ้างนั้นไปดู

1. ติดตั้งเครื่องตรวจจับควันในบ้าน

เหตุการณ์ที่สร้างความสูญเสียได้มากเป็นอันดับต้น ๆ คงจะหนีไม่พ้น “เหตุเพลิงไหม้” ตามบ้านเรือนหรือที่พักอาศัย ซึ่งสาเหตุที่ทำให้เกิดเพลิงไหม้ส่วนใหญ่ มักมาจากการทำอาหาร, การจุดธูปเทียน และอุปกรณ์เครื่องใช้ไฟฟ้าช็อต การติดตั้งเครื่องตรวจจับควันในบ้าน หรือเครื่องตรวจจับความร้อนในบ้าน จะช่วยลดความเสี่ยงในการเกิดไฟไหม้ได้เป็นอย่างดี

2. ติดตั้งวัสดุกันลื่น

ติดตั้งวัสดุกันลื่นเพื่อความปลอดภัยในบ้าน

การลื่นล้ม การหกล้ม สามารถเกิดขึ้นได้กับคนทุกวัย และสามารถเกิดขึ้นได้ในทุก ๆ ที่ ไม่เว้นแม้แต่ภายในบ้านของคุณเอง โดยเฉพาะบริเวณที่เปียก ลื่น หรือมีความมัน หากคุณอยากลดความเสี่ยงในการเกิดอุบัติเหตุในรูปแบบนี้ สามารถป้องกันได้ด้วยการติดตั้งวัสดุกันลื่น ตามพื้นที่ต่าง ๆ ที่มีความเสี่ยงในการเกิดอุบัติเหตุ อย่างเช่น ห้องน้ำและห้องครัว เป็นต้น

3. ติดตั้งไฟส่องสว่างทั่วบริเวณบ้าน

“ไฟ” ถือเป็นหนึ่งในระบบรักษาความปลอดภัยในบ้านที่ต้องให้ความสำคัญเป็นอันดับต้น ๆ เพราะหากบ้านของคุณมีไฟไม่สว่างมากพอ อาจทำให้เสี่ยงต่อการเกิดอุบัติเหตุ การโจรกรรม และเสี่ยงอันตรายกับสัตว์เลื้อยคลาน หรือสัตว์ที่มีพิษด้วย เพื่อให้คุณมองเห็นได้ทั่วทั้งบริเวณบ้าน ทุกจุดของบ้านจะต้องมีความสว่างเพียงพอ

4. ติดตั้งโคมไฟฉุกเฉิน

ติดตั้งโคมไฟฉุกเฉินเพื่อความปลอดภัยในบ้าน

เหตุการณ์ไฟฟ้าดับ เป็นเหตุการณ์ที่สามารถเกิดขึ้นได้บ่อย และสามารถเกิดขึ้นได้อยู่เสมอ บางครั้งอาจจะต้องรอนานข้ามวันไฟฟ้าถึงกลับมาใช้ได้ และความมืดก็สามารถทำให้อันตรายเกิดขึ้นได้นับไม่ถ้วน ดังนั้น โคมไฟฉุกเฉิน เป็นตัวช่วยอย่างดี ที่จะทำหน้าที่ในยามที่ไฟฟ้าเกิดเหตุขัดข้อง

5. ติดตั้งกล้องวงจรปิดไร้สาย

กล้องวงจรปิดเป็นระบบรักษาความปลอดภัยในบ้านที่ในปัจจุบันนี้แทบจะทุกบ้านต้องมีติดเอาไว้ เป็นอุปกรณ์ที่สามารถติดไว้กันขโมย และเอาไว้ตรวจตราในยามที่ไม่มีใครอยู่บ้าน รวมถึงสามารถใช้เป็นอุปกรณ์สอดส่องที่เอาไว้ดูแลผู้คนในบ้านได้ด้วย ในกรณีที่บ้านไหนมีผู้สูงอายุ หากเกิดอุบัติเหตุต่าง ๆ เกิดขึ้น จะสามารถช่วยเหลือได้อย่างทันท่วงที

6. ติดตั้งระบบเฝ้าระวังความปลอดภัย

เซนเซอร์ตรวจจับความผิดปกติต่าง ๆ อย่างเช่น เครื่องตรวจจับแก๊ส และเครื่องตรวจจับควัน เป็นอุปกรณ์ระบบรักษาความปลอดภัย ที่ถ้าหากทำการติดตั้งเอาไว้ในบ้าน จะช่วยแจ้งเตือนอันตรายให้กับเจ้าของบ้านได้ทันทีที่เกิดเหตุ ทำให้เจ้าของบ้านสามารถโทรหาเจ้าหน้าที่ หรือหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ให้รีบเข้ามาดูแลช่วยเหลือได้เร็ว ก่อนที่เหตุการณ์จะรุนแรงขึ้น

7. ติดตั้งระบบล็อกประตูอัตโนมัติ

สำหรับผู้ที่มีนิสัยขี้ลืม หรือผู้ที่มักจะมีความกังวลไม่มั่นใจเสมอว่าตัวเองปิดประตูบ้านหรือยัง ระบบรักษาความปลอดภัยในบ้านอย่างระบบล็อกประตูอัตโนมัติ จะเป็นระบบที่ทำให้คุณสามารถเลิกกังวลกับเรื่องนี้ไปได้เลย โดยทุกครั้งที่มีการเปิด-ปิดประตู ระบบจะทำการล็อกให้เองอัตโนมัติ และหากอยู่ไกลก็สามารถที่จะสั่งการหรือควบคุมในระยะไกล ผ่านทางแอปพลิเคชันบนมือถือได้

สรุปบทความ

และนี่คือทั้ง 7 ระบบรักษาความปลอดภัยที่เราได้นำเอามาแนะนำคุณผู้อ่านในวันนี้ หากคุณกำลังมองหาไฟฉุกเฉิน ที่เป็นตัวช่วยยามเกิดเหตุฉุกเฉิน เกิดเหตุการณ์ไม่คาดคิด เช่น ไฟดับ, ไฟช็อต, ไฟฟ้าลัดวงจร แนะนำโคมไฟฉุกเฉินรุ่น SG ที่ให้แสงสว่างสูง และใช้พลังงานไฟฟ้ากำลังวัตต์ต่ำ รับรองว่าบ้านของคุณจะปลอดภัยทุกเมื่อ ไม่ต้องกังวลว่าของจะหาย และไม่ต้องกังวลในเรื่องของอุบัติเหตุที่อาจเกิดจากความมืด!